BĐS thời cạnh tranh bằng ‘chất’

Thị trường BĐS TP.HCM đầu năm sôi động với nhiều căn hộ có vị trí đắc địa được tung ra thị trường cùng chất lượng xứng tầm. Trong bối cảnh này, hơn bao giờ hết yếu tố về “chất” được khách hàng đặt lên hàng đầu khi lựa chọn nhà.

Lượng cung chiếm lĩnh thị trường

Trong vòng 2 năm trở lại đây, liên tục các đơn vị tư vấn, hiệp hội về BĐS và cả cơ quan quản lý nhà nước đưa ra nhiều thông tin đánh giá thị trường đang ấm dần lên. Nhiều phân khúc sản phẩm nhà ở được đánh giá là giao dịch sôi động trở lại. Những thông tin này cũng phần nào “hâm nóng” thêm niềm tin của nhà đầu tư cả người mua nhà vào thị trường.

Cụ thể, năm 2017 TP.HCM ghi nhận 70 dự án BĐS mới chào bán, cung cấp cho thị trường 37.067 căn hộ. Báo cáo của Savills dự đoán, nguồn cung căn hộ TP HCM năm 2018 có thể đạt khoảng 45.000 – 50.000 căn, lượng tiêu thụ tích cực đạt mức 35.000 – 40.000 căn. Nguồn cung đang tăng cao, vì ngoài những dự án đang triển khai thành công giao nhà, vẫn còn tồn tại căn hộ cũ, những dự án dở dang đã bị hoãn lại và nhiều dự án trên giấy tiếp tục triển khai mới.

Xét về tỉ lệ giữa các phân khúc sản phẩm, phân khúc trung cấp chiếm 64% tổng nguồn cung năm 2017 (so với 40% trong năm 2016) cho thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ của thị trường để đáp ứng nhu cầu của người mua với nhu cầu an cư và tạo nền tảng cho thị trường bền vững. Trong năm 2018, sản phẩm trung cấp tiếp tục chiếm tỷ trọng cao với một lượng vừa phải của phân khúc cao cấp và hạng sang được giới thiệu, tạo nền tảng cho một sự phát triển bền vững hơn.

Với nguồn cung căn hộ dồi dào, sẽ khiến cho thị trường trở nên cạnh tranh và là cơ hội cho người mua nhà hơn bao giờ hết. Về khu vực, phía Đông và phía Nam sẽ tiếp tục là các điểm nóng của thị trường. Trong đó, những dự án căn hộ tại khu trung tâm và hướng Nam đạt sự quan tâm tìm kiếm lớn của khách hàng, theo nhận định từ tổng hợp báo cáo của CBRE. Các dự án khu Nam vốn thu hút được sự chú ý với cơ sở hạ tầng giao thông xung quanh vị trí ngày càng được hoàn thành và nâng cấp tạo thuận tiện cho người tiêu dùng trong quyết định “vung tiền”.

Đi lên từ sự “khác biệt”

Theo đó, thị trường không còn tình trạng khách hàng ồ ạt mua nhà như những năm trước. Thay vào đó, các chuyên gia săn nhà dành nhiều thời gian cũng như yêu cầu khắt khe hơn để có thể chọn được căn hộ ưng ý. Khi đó, chỉ những dự án có những bứt phá hơn về “chất” mới có thể ghi điểm trước khách hàng.

Trong bối cảnh nhiều dự án lên ngôi, có thể kể đến tập đoàn An Gia – xác định lợi thế cạnh tranh bằng sự khác biệt minh chứng từ sản phẩm thực tế hiện hữu trên thị trường. An Gia đã lần lượt cho ra đời những dự án căn hộ đa dạng phân khúc trong giai đoạn từ 2014 – 2017 như: The Star, The Garden, Riverside, Skyline và mới nhất là River Panorama. Chú trọng đầu tư nhiều tiện ích hiện đại, chăm chút tỉ mỉ đến từng nhu cầu nhỏ nhất, hướng tới trải nghiệm của cư dân để xây dựng một môi trường sống lý tưởng đang trở thành thứ vũ khí chiến lược của tập đoàn.

vietnamnet
Dự án The Star Quận Bình Tân

An Gia tạo sự khác biệt trong hệ thống tiện ích chung và cả thiết kế bên trong căn hộ. Khách hàng có thể trải nghiệm sảnh đón rộng rãi, tích hợp các yếu tố thiên nhiên mang hơi thở các khu resort 5-sao. Thiết kế tinh tế tập trung đến yếu tố thiên nhiên mang đến cảm nhận như “đi trốn” giữa một khu resort xanh mát.

vietnamnet
Sảnh đón theo phong cách resort tại Skyline

Thường trong ngôi nhà, hành lang là khu vực chưa được xem trọng một cách đúng mực. Tuy nhiên với An Gia, đây lại chính là nơi thể hiện sự chăm chút của chủ đầu tư với độ rộng hành lanh lên đến 1m8 như tại một khách sạn 5-sao, kết hợp với hệ thống chiếu sáng với đèn vàng ấm cúng tạo nên cảm giác sang trọng.

Mở cửa bước vào căn hộ là nơi ngập tràn hơi thở của sông nước, của gió trời, thiên nhiên và ánh sáng. Ngay tại ban công, An Gia cũng chú trọng sử dụng lan can hệ thống kính cường lực có độ dày 10 – 12mm, không chỉ an toàn cho trẻ nhỏ, mà còn mang một không gian mở và tầm nhìn thông thoáng.

vietnamnet
Ngay trên giường, chủ nhân đã dễ dàng chiêm ngưỡng view sông tại căn hộ Riverside

Người Việt thường mơ về một câu nói “nhà cao cửa rộng” dường như đã ăn sâu vào tiềm thức và truyền thống khi chọn nhà. Hiểu được điều đó, đội ngũ thiết kế của An Gia đặc biệt chú ý đến việc bố trí độ cao của cửa sổ giúp tầm nhìn không bị che chắn, để đón những luồng gió mát lành từ sông Sài Gòn và nguồn ánh sáng tự nhiên tốt nhất từ bên ngoài. Ngay khi trên giường, chủ nhân đã dễ dàng nhìn thấy không gian ngoài trời, chiêm ngưỡng view sông xanh mát. Ngoài ra, toàn bộ màu sắc căn hộ đều được thiết kế nền nã, trang nhã, giúp cư dân dễ dàng trang trí nội thất và cũng như thỏa sức sáng tạo trong tổ ấm của mình.

An Gia luôn chú trọng trong khâu bàn giao nhà, hướng đến xây dựng một sản phẩm hoàn hảo nhất khi đến tay khách hàng. Theo đó, cư dân có thể dọn vào ở ngay lập tức. Khác biệt trong sản phẩm, chỉnh chu trong dịch vụ và hướng tới trải nghiệm khách hàng là những điều An Gia luôn đề cao.

“Muốn khách hàng chọn lựa mua thì bản thân dự án cần tạo được ra sự khác biệt trong mỗi ngày trải nghiệm, khiến khách hàng cảm giác bước vào ngôi nhà của mình được phục vụ, được tận hưởng cuộc sống. Đặc biệt, đó phải là nơi khiến người ta muốn trọn vẹn cảm giác trở về nhà. Đó cũng chính là “chất” mà An Gia muốn thổi hồn vào từng sản phẩm”, đại diện An Gia chia sẻ.

Thu Hằng